เข้าสู่ระบบสำเร็จ
ออกจากระบบสำเร็จ
บทความ
รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

โดย SabuyWedding
8,423 Views · 27 พ.ย. 2017
รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

สถานที่แต่งงาน,เจ้าสาว,ตกแต่งงานแต่ง,พิธีแต่งงาน,บ่าวสาว รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

The Peninsula Bangkok สถานที่แต่งงานถูกใจ แถมพาสัตว์เลี้ยงแสนรักไปได้!
       
เราจัดงานหมั้นและงานเลี้ยงฉลองที่โรงแรม The Peninsula Bangkok (เดอะ เพนนินซูล่า กรุงเทพ) ค่ะ ความตั้งใจของเราคืออยากพาน้องหมาไปงานด้วย จากที่ดูหลายๆ โรงแรมก็อนุญาตให้พาน้องหมาไปได้นะคะ แต่สุดท้ายก็เลือกที่นี่ เพราะชอบที่มีเทอเรสเป็นสนามหญ้าสี่เหลี่ยมอยู่ติดแม่น้ำ จัดงาน Outdoor สวยดี

สถานที่แต่งงาน,โรงแรม รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokสถานที่แต่งงาน,โรงแรม,แต่งงานในสวน รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokจัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,พิธีแต่งงาน,wedding planner organizer รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokจัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง,พิธีแต่งงาน,wedding planner organizer,สถานที่แต่งงาน รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokจัดดอกไม้งานแต่ง,ตกแต่งงานแต่ง รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokของชำร่วย,ของชำร่วยงานแต่ง รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

ตกแต่งเรียบง่าย เน้นโทนสีเข้ากับสถานที่
         
เราหมั้นในห้อง แต่จัดเลี้ยงเป็น Outdoor ตรงส่วนเทอเรสของโรงแรม การตกแต่งช่วงงานเลี้ยงใช้ธีมขาวเขียว เน้นไปทางขาว เพราะอยากให้เข้ากับสถานที่ที่เป็นหญ้าสีเขียวค่ะ ซึ่งเมื่อแขกเข้างานมาก็จะเห็นโต๊ะลงทะเบียนก่อนเลย บนโต๊ะมีสมุดเซ็นอวยพรและของชำร่วย ของชำร่วยเราเลือกเป็นลูกชุบ เพราะเป็นขนมไทยที่จง (เจ้าสาว) รู้สึกว่าน่ารักและชอบทานมาตั้งแต่เด็ก จึงคิดว่าคนจีนน่าจะชอบด้วย ใกล้ๆ กันมีตู้ Photo Booth ถัดเข้ามาก็จะเป็นโต๊ะและซุ้มอาหาร มีเวที แล้วก็ซุ้มแชมเปญค่ะ

กิจกรรมในงานแต่ง,photo-booth รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokเพื่อนเจ้าสาว,photo-booth รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokเพื่อนเจ้าสาว,photo-booth รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokphoto-booth รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

          เราอยากให้แขกมีกิจกรรมสนุกๆ ทำ จึงนำ Photo Booth ที่ทุกคนสามารถเล่นได้มาไว้ในงานด้วย ว่างๆ ก็เดินมาถ่ายเองได้เลย จงคิดว่าทุกคนน่าจะอยากมีรูปของตัวเอง วันนั้นแต่งตัวสวยหล่อกันอยู่แล้ว ได้ถ่ายรูปกับครอบครัวและเพื่อนที่อาจจะไม่ค่อยได้ถ่ายรูปด้วยกันเก็บไว้เป็นความทรงจำก็เป็นเรื่องที่ดี โดยเราเลือกใช้บริการของ Social Touch ค่ะ คือจงไปเห็นที่งานแต่งเพื่อนแล้วชอบที่เขาปริ้นท์ไว แขกไม่ต้องรอนาน และสีที่ออกมาชัด เลยติดต่อมาตั้งในงานเราบ้าง ซึ่งทั้งเด็กและผู้ใหญ่เล่นกันสนุกเลย  พอได้เห็นทุกคนสนุกก็สุขใจค่ะ

พิธีแต่งงาน,ประตูเงินประตูทอง รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokแห่ขันหมาก,ขันหมากไทย,เจ้าบ่าว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokแห่ขันหมาก,ขันหมากไทย,เจ้าบ่าว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokแห่ขันหมาก,ขันหมากไทย,เจ้าบ่าว,ชุดเจ้าบ่าว รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

คงประเพณี เคร่งพิธี ใต้การผสมวัฒนธรรมอย่างลงตัว
          
เราจัดหมั้นเที่ยง เลี้ยงฉลองเย็นค่ะ จงเป็นคนไต้หวันและแฟนเป็นคนสิงคโปร์ ซึ่งตามธรรมเนียมไต้หวันงานหมั้นเป็นของฝ่ายหญิงจึงจัดเป็นพิธีไต้หวันผสมไทย คือหมั้นแบบไต้หวัน แต่เปลี่ยนการแห่ขันหมากเป็นแบบไทย เนื่องจากของจีนค่อนข้างยุ่งยาก ประกอบกับเพื่อนจงเป็นคนไทย และเกมกั้นประตูน่ารัก ไม่โหดเท่าสิงคโปร์ อีกเหตุผลก็คือจงอยากให้แฟนและแขกที่มาจากหลายๆ ประเทศได้เห็นวัฒนธรรมที่เขาไม่เคยเห็นค่ะ

พิธีหมั้น,พิธียกน้ำชา,พิธีหมั้นจีน,พิธีหมั้นไต้หวัน รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokพิธีหมั้น,พิธียกน้ำชา,พิธีหมั้นจีน,พิธีหมั้นไต้หวัน รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokเจ้าบ่าว,เจ้าสาว,แต่งงาน,พิธีหมั้น รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokเจ้าบ่าว,เจ้าสาว,แต่งงาน,พิธีหมั้น รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

          หลังจากแห่ขันหมากแล้วก็จะเป็นพิธีหมั้นแบบไต้หวันที่ค่อนข้างเคร่งค่ะ โดยเริ่มจากพิธียกน้ำชา แลกสินสอด ของหมั้นชายหญิง แจกเค้กหมั้นให้แขก จากนั้นก็เป็นพิธีเทชา ต่อด้วยช่วงที่ผู้ใหญ่สวมเครื่องประดับทอง 6 ชนิดที่ฝ่ายชายเตรียมมาให้ฝ่ายหญิง แล้วก็เป็นช่วงสวมแหวนทองเหลืองตามแบบไต้หวัน และปิดท้ายด้วยการกินขนมอี๋

งานแต่งงาน,เพื่อนเจ้าบ่าว,เพื่อนเจ้าสาว รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokพิธีแต่งงาน,พิธีกรงานแต่งงาน รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokงานแต่งงาน,งานเลี้ยงแต่งงาน,งานฉลอง,จัดเลี้ยงค็อกเทล รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokงานแต่งงาน,งานเลี้ยงแต่งงาน,งานฉลอง,จัดเลี้ยงค็อกเทล รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokฉลองแต่งงาน,รินแชมเปญ,เจ้าบ่าว,เจ้าสาว รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

          ช่วงงานเลี้ยงเย็นก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แค่เชิญผู้ใหญ่ฝั่งจงขึ้นพูดอวยพร แล้วจงกับแฟนก็รินแชมเปญ ช่วงนี้เราย้ายไปด้านในเนื่องจากฝนตกค่ะ แล้วต่อด้วยดูวีดีโอพรีเซนเทชั่น และจบด้วยการกินเลี้ยง  เราจัดเลี้ยงเป็นค็อกเทล มีโต๊ะสำหรับผู้ใหญ่ และเพิ่มซุ้มอาหารค่อนข้างเยอะ เพราะงานเรามีแขกจากหลากหลายที่ ทั้งจีน ไต้หวัน ไทย สิงคโปร์  เราอยากให้ทุกคนทานได้เลยต้องมีซุ้มอาหารเยอะหน่อย

เจ้าบ่าว,เจ้าสาว,แต่งงาน,พิธีหมั้น,งานแต่งงาน รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkokเจ้าบ่าว,เจ้าสาว,แต่งงาน,พิธีหมั้น,งานแต่งงาน รีวิวงานหมั้นไต้หวันพิธีเป๊ะ เน้นสนุกในงานเลี้ยง มีกิมมิคเก๋เป็น Photo Booth @The Peninsula Bangkok

          งานนี้จงประทับใจคนจัดงานของโรงแรม เขาน่ารัก ช่วยดูแลทุกอย่าง แล้วพนักงานก็ดูแลอย่างดีเลยค่ะ มีเตรียมอาหารไว้ในห้องให้บ่าวสาวด้วย ที่เซอร์ไพรส์เลยคือวันนั้นฝนตก ทางโรงแรมจึงเตรียมห้องจัดงานข้างในไว้ให้ซึ่งจงก็ไม่รู้มาก่อนว่าเขาเตรียมไว้ แล้วยังไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มด้วยค่ะ  และอีกอย่างคือ Social Touch ค่ะ เขาบริการและให้คำแนะนำดีมาก มีโปรดักส์ให้เลือกหลายแบบ แล้วการแก้ปัญหาเขาดีมาก คือช่วงเตรียมงานมันมีปัญหา แล้วเวลามันเลทมากระทบ Social Touch แต่เขาก็ทำออกมาได้ดี ออกแบบสวยค่ะ แล้วก็ยังมีตอนที่ฝนตก เขาย้ายและจัดของเร็วมาก ทำให้งานไหลลื่นไม่มีสะดุด แขกเล่นต่อได้ เยี่ยมเลย นอกจากนี้เราก็ชอบที่ช่างภาพเขาเดินเก็บบรรยากาศในงานให้ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่คาดคิด น่ารักมากค่ะ

แนะนำบ่าวสาว
         ต้องปล่อยวาง
: งานหมั้นหรืองานแต่งเป็นอะไรที่เครียดมากสำหรับทุกคนเพราะมันเป็นงานสำคัญ แต่ถ้าเราไม่คิดมาก  งานก็จะออกมาโอเค สบาย ไม่เครียดกันทุกฝ่าย  และเมื่อไม่ซีเรียสมาก มันก็จะออกมาดูดี

 


 

 

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

Credits & ร้านค้าแนะนำในบทความนี้

Social Touch

Photo Booth

Social Touch
5.0 (4)

Photo Booth

Social Touch

สถานที่แต่งงาน

The Peninsula Bangkok

แชร์บทความนี้ไปที่

บทความที่เกี่ยวข้อง
อยากได้ไอเดียเพิ่ม? ลองดูบทความอื่นๆ สิคะ
รีวิวงานแต่งงาน
รีวิวงานแต่งสุดมินิมอล อบอุ่นทุกโมเมนต์ เตรียมงานแค่ 2 เดือนก็เอาอยู่! @AUBE
โดย AUBE
4,703 Views · 27 ต.ค. 2023
Slide 1 of 129
รวมไอเดียแต่งงานและร้านค้าคุณภาพ
ติดตามเราได้ที่
สำหรับผู้ใช้งาน
รวมสินค้า&บริการสถานที่แต่งงานรวมไอเดียบทความ
ติดตามเราได้ที่
ติดต่อทีมงาน Sabuy Wedding
© 2020 SabuyWedding All rights reserved.
คัดลอกลิงค์สำเร็จ